fbpx
สิงหาคม 25, 2020

เช่าออฟฟิศ สำนักงานสีเขียวเท่ากับสำนักงานที่มีประสิทธิผล

มีการลงทุนจำนวนมหาศาลในการออกแบบสำนักงานใหม่โดยมีความเชื่อว่าสภาพแวดล้อมทางกายภาพที่ดีเป็นแรงบันดาลใจให้พนักงานทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่เมื่อพวกเขาก้าวเข้าสู่การทำงาน

การศึกษาล่าสุดจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด พบว่าดีไซน์ไม่เพียงแต่มีบทบาทอย่างมากในชีวิตการทำงานของเรา แต่ยังส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ของเราเมื่อเรากลับบ้านอีกด้วย

นักวิจัยได้ตรวจสอบอาคารที่มีประสิทธิภาพสูง 10 แห่งในห้าเมืองของสหรัฐอเมริกาเพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างสภาพภายในอาคารและทั้งผลผลิตและความเป็นอยู่ที่ดีของผู้อยู่อาศัย

ปรากฏว่าเมื่อเราทำงานในสำนักงานที่ได้รับการรับรองสีเขียวเราจะได้รับความรู้ความเข้าใจเพิ่มขึ้น 26% และการขาดงานที่เกี่ยวข้องกับโรคภัยไข้เจ็บน้อยลง 30% ยิ่งไปกว่านั้นผู้ตอบแบบสอบถามยังรายงานว่าคุณภาพการนอนหลับของพวกเขาเพิ่มขึ้น 6%

“เป้าหมายของเราคือการปรับปรุงสุขภาพของคนทุกคนในอาคารทุกแห่งทุกที่ทุกวันในการทำเช่นนี้เรากำลังรวมวิทยาศาสตร์การก่อสร้างเข้ากับวิทยาศาสตร์สุขภาพและสนับสนุนสิ่งที่เราเรียกว่า ‘buildingomics’ ซึ่งเป็นแนวทางใหม่ที่ตรวจสอบจำนวนทั้งหมด ปัจจัยในสภาพแวดล้อมที่เกี่ยวข้องกับอาคารที่มีอิทธิพลต่อสุขภาพความเป็นอยู่และผลผลิตของมนุษย์” นักวิจัยกล่าว “เราหลงใหลในการเคลื่อนย้ายวิทยาศาสตร์ออกจากวารสารด้านสาธารณสุขและอยู่ในมือของผู้มีอำนาจตัดสินใจดังนั้นเราจึงพัฒนา ‘The 9 Foundations of a Healthy Building’ ซึ่งเป็นการสังเคราะห์ข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ 30 ปีอย่างกระชับเกี่ยวกับองค์ประกอบสำคัญที่ทำให้อาคารต่างๆ มีผลส่งต่อสุขภาพที่ดี.”

เพิ่มพื้นที่สีเขียว

นับว่าเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผลเพราะเมืองของเรากำลังเติบโตอย่างรวดเร็วจนเราไม่สามารถเข้าถึงสวนหรือต้นไม้ใด ๆ ผลการวิจัยจากการศึกษาก่อนหน้านี้หลายชิ้นเกี่ยวกับผลกระทบของต้นไม้พืชสีเขียวอาจมีผลต่อผลผลิตของเรา

ตัวอย่างเช่นการศึกษาของมหาวิทยาลัยเอ็กเซเตอร์ พบว่าพนักงานมีประสิทธิภาพในการทำงานมากกว่า 15% เมื่อทำงานในสำนักงาน ‘สีเขียว’ มากกว่าเพื่อนในสภาพแวดล้อมแบบคอนกรีต สำนักงานสีเขียวดูเหมือนจะช่วยเพิ่มความผูกพันของพนักงาน เพิ่มระดับความเข้มข้นและการรับคุณภาพอากาศ ทั้งหมดนี้แสดงให้เห็นถึงการเพิ่มขึ้นทางด้านบวกทั้งสิ้นหลังจากที่มีการนำพืชเข้ามาในสำนักงาน

ยิ่งไปกว่านั้นสำนักงานสีเขียวยังอาจช่วยในการตัดสินใจระยะยาวของเรา การทดลองของชาวดัตช์ได้ตรวจสอบผลกระทบที่เขียวขจีมีต่อความสามารถของเราในเพิ่มระยะความพึงพอใจของเราให้ยาวนานและมากขึ้น

ผู้เข้าร่วมได้แสดงภาพถ่ายของสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติต่างๆในเมืองอัมสเตอร์ดัมของเนเธอร์แลนด์ กลุ่มควบคุมก็แสดงภาพถ่ายเช่นกัน แต่เวลานี้เป็นสภาพแวดล้อมในเมือง หลังจากแสดงภาพถ่ายแล้วทั้งสองกลุ่มก็ถูกขอให้เข้าร่วมในเกมมาร์ชเมลโล่

ที่น่าสนใจก็พบว่าทีมที่ได้แสดงภาพถ่ายของธรรมชาตินั้นเล่นเกมได้ดีกว่าเพื่อนในเมืองมากกว่า ผลลัพธ์แสดงให้เห็นว่าพวกเขาเล่นเกมได้ดีกว่ากลุ่มอื่น ๆ ประมาณ 15 เปอร์เซ็นต์

ผลลัพธ์แบบนี้ไม่แปลกใจสำหรับ Mark Conway หัวหน้าฝ่ายสภาพแวดล้อมในสถานที่ทำงานที่ Active บริษัท จัดการสิ่งอำนวยความสะดวก

“ ประสิทธิภาพของผู้ที่ทำงานในสภาพแวดล้อมแบบ “สีเขียว” เพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ยสองเท่าเมื่อเทียบกับผู้ที่ทำงานในสภาพแวดล้อมแบบเดิม ในตลาดที่ต้นทุนเป็นสิ่งสำคัญและความผิดพลาดทำให้เสียเงินการเพิ่มประเภทนี้ไม่สามารถละเลยได้ การคิดเชิงกลยุทธ์และการใช้ข้อมูลที่ดีขึ้นจะต้องนำไปสู่ประสิทธิภาพที่ดีขึ้นและมีประสิทธิผลมากขึ้นข้อผิดพลาดน้อยลงและลดเวลาลง ใคร ๆ ก็คิดว่าสิ่งนี้เพียงอย่างเดียวจะยอมจ่ายเป็นต้นทุนเพื่อการปรับปรุงใด ๆ ”

Green exterior office area

เปลี่ยนเป็นสำนักงานสีเขียว

แน่นอนว่าการค้นพบว่าการเป็นสีเขียวในสำนักงานนั้นดีสำหรับทุกสิ่งอาจทำให้เกิดคำถามได้มากพอ ๆ กับคำตอบสำหรับผู้จัดการสิ่งอำนวยความสะดวกในหมู่คุณ

“ ‘การออกแบบสำนักงานสีเขียว’ เปิดกว้างสำหรับการตีความ – นักพัฒนานักลงทุนนักออกแบบและวิศวกร“ รับ” วิธีสร้างสภาพแวดล้อมที่อ่อนไหวต่อสิ่งแวดล้อม แม้ว่าสิ่งเหล่านี้จะตอบสนองต่อความต้องการของผู้ครอบครองได้มากเพียงใดก็เป็นเรื่องที่น่าสงสัย” Tim Oldman ซีอีโอของ Leesman ผู้เชี่ยวชาญด้านประสิทธิผลในสถานที่ทำงานกล่าว

อย่างไรก็ตามมีชัยชนะที่ทำค่อนข้างง่ายและรวดเร็วอีกมากมายที่คุณสามารถทำได้ในที่ทำงานของคุณ

“จากการสำรวจพนักงานกว่า 200,000 คนทั่วโลก 77% ระบุว่าแสงธรรมชาติมีความสำคัญต่อพวกเขา แต่มีเพียง 58% เท่านั้นที่พอใจกับข้อเสนอนี้แม้จะมีจำนวนใกล้เคียงกันที่ให้ความสำคัญกับคุณภาพอากาศ แต่มีเพียง 38% เท่านั้นที่พึงพอใจ ดังนั้นขั้นตอนที่หนึ่งก็เพื่อ วิศวกรจะต้องทำความเข้าใจเกี่ยวกับวิธีที่จะให้พนักงานมีความรู้สึกในการควบคุมสภาพแวดล้อมของพวกเขาโดยที่ระบบวิศวกรรมสมัยใหม่มีผลบังคับใช้อย่างสมบูรณ์ขั้นตอนต่อไปคือการทำให้สถานที่ทำงานมีมนุษยธรรมโดยการนำเอาองค์ประกอบของภายนอกอาคารมาใช้อย่างตั้งใจการวิจัยของเราชี้ให้เห็นว่าสิ่งนี้ สามารถส่งผลกระทบต่อผลผลิตได้

หากคุณเป็นเจ้าของธุรกิจและกำลังมองหา สำนักงานใหม่ให้เช่า ในกรุงเทพฯ ในทำเลที่ทันสมัยในกรุงเทพ. โครงการ Raintree Office Garden สามารถเป็นทางเลือกของคุณได้ อาคารของเราตั้งยู่บนทำเลที่เปี่ยมศักยภาพย่านใจกลาง CBD พระราม 9

สนใจเช่าพื้นที่ ติดต่อ 02 643 8038