fbpx

7 วิธีจัดสำนักงานตามหลัก ‘ฮวงจุ้ย’ เสริมพลังให้ออฟฟิศ ธุรกิจมีแต่เฮง!

ฮวงจุ้ยออฟิศ

7 วิธีจัดสำนักงานตามหลัก ‘ฮวงจุ้ย’ เสริมพลังให้ออฟฟิศ ธุรกิจมีแต่เฮง!

ในโลกการทำงานปัจจุบันนี้ แม้ว่าจะเต็มไปด้วยเทคโนโลยีและสิ่งต่าง ๆ ที่ดิจิทัลมากขึ้น แต่ฟันธงได้เลย! ว่าความเชื่อเรื่องโชคลางและดวงชะตายังไม่หายไปไหน เพราะเรื่องของธุรกิจ การเงิน โชคลาภมันมีความสัมพันธ์กันเสมอ โดยเฉพาะในประเทศไทยที่มีนายทุนหรือผู้ประกอบการเชื้อสายจีนอยู่เยอะพอสมควร เพราะฉะนั้น! เราจะมาบอกเคล็ดลับการจัดออฟฟิศเสริมพลัง ตามหลัก ‘ฮวงจุ้ย’ เรียกได้ว่าตั้งแต่หน้าประตูทางเข้าจนถึงโต๊ะผู้บริหารไปเลย!!! 

ฮวงจุ้ยออฟิศ

ทำเลดี มีกระแสพลัง

มาเริ่มกันตั้งแต่ในเรื่องของทำเลที่ตั้งเลยดีกว่า ออฟฟิศที่จะรับกระแสพลังได้อย่างดีด้านหน้าจะต้องมีความคึกคัก มีคนมีรถผ่านไปผ่านมาตลอดทั้งวัน ยิ่งถ้าที่ไหนเป็นออฟฟิศขนาดใหญ่ตึกสูงตระหง่านที่ต้องมีลิฟต์ การที่ลูกค้าออกจากลิฟต์แล้วมองเห็นทางเข้าทันทีจะยิ่งช่วยกระตุ้นความคึกคักและดึงดูดลูกค้ามาติดต่อเรา

ต้องเป็นหยาง ที่ทางเข้า

ประตูทางเข้าทางออกของออฟฟิศก็เปรียบเสมือนปากที่กินโชคลาภนั่นแหละ จุดนี้ควรจะมีความสว่างมาก ๆ เพื่อดึงกระแสพลังงานที่ผ่านไปผ่านมา ยิ่งออฟฟิศมีขนาดใหญ่แค่ไหน ประตูก็ควรจะกว้างขึ้นด้วย จะได้รับกระแสโชคไปหล่อเลี้ยงเพียงพอ และห้ามมีอะไรมาบังหรือขวางประตูเป็นอันขาด!

สร้างสิ่งกระตุ้น สมดุลพลังงาน

ถ้าเจอทิศทางที่จะช่วยเรื่องโชคในด้านที่ต้องการแล้วล่ะก็ เราสามารถหาอะไรมากระตุ้นพลังงานได้ เช่น การสร้างสิ่งเคลื่อนไหวเกี่ยวกับน้ำที่เป็นสัญลักษณ์ของความร่ำรวย พวกน้ำพุ น้ำตก น้ำล้น อะไรแบบนี้ เพราะคำว่า ‘จุ้ย’ ในฮวงจุ้ยก็คือคำว่า ที่แปลว่าน้ำนั่นแหละ 

ลมเดินดี มีแต่รุ่งเรือง

ถ้าจุ้ยคือน้ำ ‘ฮวง’ (ก็คือลมนั่นเอง การทำงานในออฟฟิศควรจะมีอากาศที่ถ่ายเทได้สะดวก เพราะอากาศเป็นตัวแปรที่ทำให้อารมณ์เย็น ร้อน มีความสุข หรือเร่งรีบได้ อากาศที่ไม่เย็นเกินไป ไม่ร้อนเกินไปจะทำให้พนักงานทำงานอย่างแฮปปี้ ตำแหน่งของแอร์ที่เหมาะสมยังช่วยสร้างกระแสพลังงานเทียมเพิ่มได้ด้วย

ออฟฟิศสว่าง หยางจะเกิด

แสงสว่างที่เพียงพอเป็นสิ่งที่ออฟฟิศควรจะให้ความสำคัญอย่างมาก เพราะแสงสว่างมีสภาพเป็นหยาง ซึ่งจะสร้างความสดชื่นและความขยันขันแข็งให้กับเหล่าพนักงาน จึงควรอย่างยิ่ง! ที่จะตกแต่งออฟฟิศด้วยหลอดไฟ โคมไฟต่าง ๆ แต่ไฟเพดานต้องระวังไม่ให้ส่องลงตรงศีรษะ เพราะจะเกิดพลังสะสมให้คนนั้นปวดหัวข้างเดียว

มนุษย์ออฟฟิศ นั่งทิศเดียวกัน

สำหรับเหล่าพนักงานทั้งหลายในออฟฟิศ ควรจะนั่งทำงานหันหน้าไปทางเดียวกัน เหมือนการนั่งของนักเรียนเลย เพราะจะช่วยลดกระแสพลังความคิดที่ขัดแย้งกัน ควรจัดโต๊ะของพวกเขาให้เฉียงจากประตูทางเข้าและอยู่ด้านหน้าของโต๊ะหัวหน้า จะได้ควบคุมได้เหมือนการคุมกองทัพในสมัยก่อน

ผู้บริหาร โต๊ะทำงานต้องเป๊ะ

ห้องทำงานของเจ้านายจะต้องจัดให้ห่างประตูออฟฟิศ จะอยู่มุมซ้ายหรือมุมขวาก็ได้ เพราะเป็นมุมอำนาจทั้งคู่และเห็นทุกอย่างภายในออฟฟิศชัดเจน ห้ามให้มีอะไรขวางประตูเด็ดขาดและควรจะเห็นวิวทิวทัศน์นอกอาคารด้วย ส่วนด้านหลัง เราเรียกว่าตำแหน่ง ‘เต่าดำ’ ซึ่งหมายถึงลูกน้องบริวาร ไม่ควรมีพระพุทธรูปหรือรูปปั้นเทพเจ้าตั้งอยู่

การจัดออฟฟิศตามหลักฮวงจุ้ยที่ว่ามาทั้งหมดนี้ เป็นเพียงความเชื่อส่วนบุคคลเท่านั้น แต่ถ้าใครอยากมีออฟฟิศที่ช่วยเสริมพลังทางธุรกิจ Raintree Office Garden เป็นโครงการให้เช่า ออฟฟิศใจกลางเมืองย่านพระราม 9 และเอกมัยที่คึกคักตลอดเวลา มีต้นไม้ มีน้ำ มีอากาศถ่ายเท ช่วยกระตุ้นพลังงาน และที่สำคัญยังเปิดโอกาสให้ผู้เช่าจัดวางตำแหน่งที่นั่งต่าง ๆ ในออฟฟิศได้เองเพื่อสร้างความเฮง เฮง และเฮงให้กับธุรกิจแบบสุด!

Share

Other News